สำนักงานราชบัณฑิตยสภาจัดโครงการคัดเลือกผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น สำหรับผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ชายและผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์หญิง ประเภทละ ๑ คน  โครงการดังกล่าวเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๕๓ และจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ ๖ ใน พ.ศ. ๒๕๕๘  มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เด็กและเยาวชนของชาติ

ผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ซึ่งได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่นจะได้รับรางวัลราชบัณฑิตยสภาสรรเสริญ และสถานีวิทยุโทรทัศน์หรือบริษัทผู้ผลิตรายการที่ผู้ดำเนินรายการได้รับรางวัล จะได้รับรางวัลราชบัณฑิตยสภาสรรเสริญ ในฐานะเป็นผู้สนับสนุนการใช้ภาษาไทยดีเด่น

ผู้ประสงค์จะสมัครดาวน์โหลดใบสมัครได้จากเว็บไซต์ legacy.orst.go.th  โดยจะต้องกรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน และส่งใบสมัครพร้อมดีวีดีภาพและเสียงการดำเนินรายการของผู้เข้ารับการคัดเลือกทางไปรษณีย์ลงทะเบียน จ่าหน้าซองถึง โครงการคัดเลือกผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น กองศิลปกรรม สำนักงานราชบัณฑิตยสภา สนามเสือป่า ถนนศรีอยุธยา เขตดุสิต กรุงเทพฯ  ๑๐๓๐๐  โดยรับสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันศุกร์ที่ ๓๐ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๘

ทั้งนี้ ผู้สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ legacy.orst.go.th  หรือสอบถามรายละเอียดที่ นายปิยะพงษ์  โพธิ์เย็น  นางสาววรรณทนา  ปิติเขตร และ นางสาวศยามล  แสงมณี หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๓๕๖ ๐๔๖๖-๗๐ ต่อ ๓๐๒๓, ๓๐๒๖, ๒๐๔๔

 

โครงการผู้ดำเนินรายการ

แผนที่ 58