สำนักงานราชบัณฑิตยสภาจัดโครงการแข่งขันทักษะการใช้ภาษาไทยของเยาวชน สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ ๕-๖ โดยรับสมัครนักเรียนจากโรงเรียนรัฐบาลและโรงเรียนเอกชนทั่วประเทศ โรงเรียนละ ๑ คน จำนวน ๔๐๐ คน ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๕๐ และจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ ๑๑ ใน พ.ศ. ๒๕๖๐ โครงการดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนไทยสนใจและฝึกทักษะการพูด ฟัง อ่าน เขียนภาษาไทยให้ถูกต้อง นักเรียนผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับรางวัลดังนี้

รางวัลชนะเลิศ รางวัลราชบัณฑิตยสภาสรรเสริญ
พร้อมเงินทุนการศึกษา ๑๒,๐๐๐ บาท

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๑ รางวัลราชบัณฑิตยสภาสรรเสริญ
พร้อมเงินทุนการศึกษา ๑๐,๐๐๐ บาท

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๒ รางวัลราชบัณฑิตยสภาสรรเสริญ
พร้อมเงินทุนการศึกษา ๘,๐๐๐ บาท

รางวัลชมเชย ๑๐ รางวัล เกียรติบัตร
พร้อมเงินทุนการศึกษา ๓,๐๐๐ บาท

ทั้งนี้ นักเรียนทุกคนที่เข้าร่วมแข่งขันจะได้รับเกียรติบัตร ผู้ประสงค์จะสมัครดาวน์โหลดใบสมัครได้จากเว็บไซต์ legacy.orst.go.th โดยจะต้องกรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน และส่งใบสมัครทางไปรษณีย์ลงทะเบียน จ่าหน้าซองถึง โครงการแข่งขันทักษะการใช้ภาษาไทยของเยาวชน กองศิลปกรรม สำนักงานราชบัณฑิตยสภา สนามเสือป่า ถนนศรีอยุธยา เขตดุสิต กรุงเทพฯ ๑๐๓๐๐ โดยมีระเบียบการดังนี้

๑. รับสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันอังคารที่ ๓๑ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๐ (เมื่อครบจำนวน ๔๐๐ คนแล้ว จะปิดรับสมัครทันที แม้จะยังไม่ถึงวันสิ้นสุดการรับสมัคร)
๒. กำหนดแข่งขันในวันเสาร์ที่ ๒๕ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๐ เวลา ๘.๐๐-๑๖.๓๐ น. ณ สำนักงานราชบัณฑิตยสภา สนามเสือป่า ถนนศรีอยุธยา เขตดุสิต กรุงเทพฯ
๓. สำนักงานราชบัณฑิตยสภาไม่สามารถจัดสรรค่าเดินทางและค่าที่พักให้ จึงขอให้โรงเรียนหรือผู้ปกครองหาทุนค่าใช้จ่ายเป็นค่าเดินทาง ค่าที่พัก ฯลฯ จากแหล่งทุนในพื้นที่ เช่น จากองค์การบริหารส่วนตำบล หรือแหล่งทุนอื่น ๆ

ทั้งนี้ ผู้สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ legacy.orst.go.th หรือสอบถามรายละเอียดที่ นางสาวศยามล แสงมณี นางสาวนุชจรี เล็กบางพงศ์ และ นายณพล พรประศาสน์สุข หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๓๕๖ ๐๔๖๖-๗๐ ต่อ ๒๐๔๔, ๒๐๔๕ และ ๓๐๒๒

ประชาสัมพันธ์ สำนักงานราชบัณฑิตยสภาจัดแข่งขันทักษะการใช้ภาษาไทยของเยาวชน

โครงการแข่งขันทักษะการใช้ภาษาไทยของเยาวชน

สถานที่ตั้งสำนักงานราชบัณฑิตยสภา