เชิญชวนครูผู้สอนภาษาไทยทดสอบความรู้ ผ่านระบบทดสอบความรู้ด้านภาษาไทยสำหรับครูสอนภาษาไทย ออนไลน์

สำนักงานราชบัณฑิตยสภามีโครงการจัดทำเกณฑ์มาตรฐานวัดความรู้ด้านภาษาไทยสำหรับครูสอนภาษาไทยตั้งแต่ระดับอนุบาล ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา สำหรับครูผู้สอนภาษาไทย หรือผู้สนใจทั่วไป ใช้วัดความรู้ด้านภาษาไทยด้วยตนเองผ่านระบบทดสอบของสำนักงานราชบัณฑิตยสภา ออนไลน์ (on line)

แบบทดสอบความรู้ด้านภาษาไทยนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น ๑๐๐ ข้อ ประกอบด้วยคำถามปรนัย ๙๐ ข้อ และคำถามอัตนัยสั้น ๑๐ ข้อ แบ่งเนื้อหาตามโครงสร้างการเรียนการสอนภาษาไทย ใช้เวลาในการทำแบบทดสอบ ๑ ชั่วโมง ๓๐ นาที เมื่อทำแบบทดสอบเสร็จสิ้น ระบบจะประเมินผลการทดสอบเป็นระดับต่าง ๆ ได้แก่  ระดับดีมาก คือร้อยละ ๘๐-๑๐๐  ระดับดี คือ ร้อยละ ๗๐-๗๙  ระดับพอใช้ คือร้อยละ ๖๐-๖๙ และระดับปรับปรุง คือต่ำกว่าร้อยละ ๖๐  ผลการทดสอบสามารถนำไปปรับปรุงและพัฒนาการสอนภาษาไทยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อันจะเป็นประโยชน์ต่อการปรับปรุงและพัฒนาการเรียนรู้ภาษาไทยในโรงเรียนทั่วประเทศต่อไป

ทั้งนี้ ในช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๑ ผู้ที่ทำแบบทดสอบได้คะแนนในระดับดีมาก คือร้อยละ ๘๐-๑๐๐ จะได้รับหนังสือ ภาษาไทย ภาษาสื่อ ฉบับราชบัณฑิตยสภา และหนังสือ การ์ตูน รู้ รัก ภาษาไทย ฉบับราชบัณฑิตยสภา เป็นที่ระลึก โดยผู้ที่จะขอรับหนังสือให้พิมพ์ใบประเมินผลคะแนนจากระบบทดสอบ พร้อมแจ้งชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ สำหรับจัดส่งหนังสือ และส่งมาที่โครงการเกณฑ์เกณฑ์มาตรฐานวัดความรู้ด้านภาษาไทย สำนักงานราชบัณฑิตยสภา สนามเสือป่า เขตดุสิต กรุงเทพฯ ๑๐๓๐๐ (ขอสงวนสิทธิ์การรับหนังสือคนละ ๑ ชุด)

ผู้สนใจสามารถสมัครสมาชิกและทำแบบทดสอบได้ที่  legacy.orst.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ เชิญชวนครูผู้สอนภาษาไทยทดสอบความรู้ ผ่านระบบทดสอบความรู้ด้านภาษาไทยสำหรับครูสอนภาษาไทย ออนไลน์

หนังสือ

 

2018-09-25_11-17-07

2018-09-25_11-18-14